Cách xử lý và ngăn chặn muội than(Carbon) trong buồng đốt
Như các bạn đã tìm hiểu bài trước mà Ecoburn biên tập về sự hình thành của muội than(Carbon) trong buồng đốt và tác hại gây giảm tuổi thọ động cơ,tốn nhiên liệu.Vậy cách xử lý và ngăn chặn muội than(Carbon) như thế nào ? Hãy cùng Ecoburn trả lời cho câu hỏi đó bên dưới.
Muội than (Carbon) được sinh ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu không hoàn toàn trong buồng đốt và các phân tử Carbon sẽ bám cứng vào các chi tiết trong hệ thống nhiên liệu, lâu dài những muội than này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của động cơ,tốn nhiên liệu.
Phân tử Carbon cháy không hoàn toàn |
Các phần tử Carbon dính vào bề mặt Piston |
Qua đó, ta thấy được nguyên nhân chính là do nhiên liệu cháy không hoàn toàn và sinh ra muội than(Carbon) dính vào các chi tiết của động cơ như : Xylanh,xupap,kim phun… làm quá trình cháy xảy ra chậm khiến nhiệt độ động cơ tăng lên và công suất động cơ giảm gây tốn kém nhiên liệu
Giải pháp tổng thể với phụ gia ECOBURN.
- Ecoburn làm ổn định cấu trúc phân tử Carbon trong nhiên liệu,điều đó giúp carbon có thể chuyển hóa và kết hợp với phân tử không khí dễ dàng .
Cấu trúc phân tử Carbon được ổn định |
Ecoburn là giải phát xử lý nguyên liệu dưới dạng chất xúc tác giúp đốt cháy nhiên liệu hoàn toàn- Ecoburn có sẵn chất bôi trơn chúng sẽ tạo ra lớp chất lỏng giữa các bề mặt ma sát bên trong buồng đốt nó chống hình thành các vết xước trong thành xylanh và giúp làm mát loại bỏ nhiệt hình thành do ma sát nhanh chóng ,do đó giúp nâng cao hiệu quả và độ bền cho động cơ đốt trong.
- Ecoburn giải quyết hiện tượng rỉ carbon hình thành và đóng cặn trên bề mặt buồng đốt theo phương pháp khoa học và hiệu quả,khi không còn rỉ carbon quá trình hút khí oxy tự nhiên sẽ làm dịu quá trình đồng cháy và giảm bớt lượng nhiệt bên trong động cơ giúp động cơ đạt công suất tối đa.
Phân tử Carbon đốt cháy hoàn toàn |
Phụ gia Ecoburn dùng pha cho động cơ xăng, dầu diesel và dầu FO nhằm:
Ecoburn tác dụng làm sạch động cơ và tiết kiệm nhiên liệu |
- 1) Cải thiện quá trình cháy, đốt cháy sạch, cháy kiệt nhiên liệu và làm sạch muội than-carbon trong buồng đốt.
- 2) Tăng hiệu suất động cơ, giúp máy chạy êm hơn, bốc hơn, tăng tốc nhanh và khỏe hơn.
- 3) Giảm tiêu hao nhiên liệu: Giảm bình quân 10% đối với xăng và dầu diesel và trên 15% đối với dầu FO (kết quả kiểm nghiệm và sử dụng thực tế trên ô tô, xe máy, máy phát điện, lò hơi, lò đốt, tàu thuyền...).
- 4) Làm sạch hoàn toàn cặn muội carbon cho kim phun, buồng đốt, súp páp... nhờ đốt cháy sạch cháy kiệt nhiên liệu, giúp giảm tối đa chi phí bảo dưỡng, tăng tuổi thọ động cơ.
- 5) Giảm khí thải độc hại gây ô nhiễm môi trường.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét